CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI STEM NĂM 2024

CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI STEM NĂM 2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024, nhằm tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích, khơi dậy sự sáng tạo, niềm say mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh, trường THPT Mỹ Hào đã tổ chức thành công Ngày hội STEM trong 2 ngày 25 và 26/3 vừa qua.

Sau khi Kế hoạch tổ chức Ngày hội STEM được phổ biến, các em học sinh của các lớp đã rất tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và làm ra các sản phẩm dực trên các tiêu chí theo quy định. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo hướng dẫn cũng rất quan tâm, đồng hành, hướng dẫn các em sát sao, phù hợp.

Theo thời gian quy định, các lớp sẽ nộp hồ sơ, báo cáo về sản phẩm cho ban tổ chức cuộc thi, ban tổ chức sẽ chấm sơ khảo về hồ sơ, nghe báo cáo thuyết trình và lựa chọn các sản phẩm vào vòng chung kết.

Trải qua vòng sơ khảo, với hơn 70 sản phẩm đến từ 38 lớp trong toàn trường, ban tổ chức đã lựa chọn được 6 sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. 

Tại vòng thi chung kết, các nhóm tác giả sẽ thực hiện thuyết trình về sản phẩm và trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo.

Kết quả, sau 2 ngày diễn ra ngày Hội, tất cả các em học sinh ở các lớp trong toàn trường đã rất tích cực, nhiều sản phẩm có tính sáng tạo cao, thể hiện được việc vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó sẽ giúp các em có khả năng định hướng lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho các sản phẩm xuất sắc gồm có: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải khuyến khích.

Chương trình Ngày Hội STEM năm học 2023-2024 đã khép lại song những sản phẩm là minh chứng cho tình yêu, niềm đam mê khoa học của các em. Đó cũng chính là động lực để khuyến khích tiếp tục say mê khoa học và trở thành những nhà khoa học tương lai, đóng góp vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 để xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam tươi đẹp này.

Những hình ảnh về Ngày Hội:

 

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 110
Hôm qua : 390
Tháng 04 : 24.189
Năm 2024 : 103.395