HỌC SINH TRƯỜNG THPT MỸ HÀO THAM GIA CUỘC THI “HỌC SINH PHỔ THÔNG VỚI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP” TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2023

HỌC SINH TRƯỜNG THPT MỸ HÀO THAM GIA CUỘC THI

“HỌC SINH PHỔ THÔNG VỚI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP” TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2023

Thực hiện công văn số 1372/QĐ-SGD của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng yên ngày 08/08/2023 về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Hưng Yên năm 2023, trong 3 ngày 23, 24, 25 tháng 10 vừa qua, trường THPT Mỹ Hào đã cử đoàn học sinh tham gia cuộc thi và thành công tốt đẹp.

Tham gia cuộc thi Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm nay, nhóm tác giả gồm các em: Trịnh Thanh vân, Nguyễn Quỳnh Chi, Vũ Trường Hải, Nguyễn Lê Hùng, Nguyễn Đức Toàn đã tiến hành dự án Sản xuất và kinh doanh một số sản phẩm từ Nhãn. Nhóm tác giả đều là học sinh trường THPT Mỹ Hào. Dự án của các em đã được cô giáo Hồ Thị Vân Hạnh – giáo viên bộ môn Sinh học hướng dẫn.

Ngay từ khi thành lập nhóm, các em đã rất say mê, tìm tòi để đưa ra ý tưởng về một sản phẩm vừa mang tính đặc trưng của địa phương mà tốt cho sức khoẻ, phù hợp nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, đặc biệt không chỉ là ẩm thực mà sản phẩm của các em còn mang tính đặc trưng vùng miền, hướng tới phát triển du lịch của tỉnh Hưng Yên… Từ đó ý tưởng về một số sản phẩm từ Nhãn ra đời.

Trong quá trình làm dự án, các em đã thể hiện sự hợp tác hiệu quả, sự thông minh, mày mò trong tìm ra công thức chế biến phù hợp, khả năng tính toán lợi nhuận khi sản xuất và bán sản phẩm… Các khâu của dự án đều được các em chuẩn bị kĩ lưỡng, chăm chút cho đến khi thu được sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng và thẩm mĩ. Trong các sản phẩm đó, chủ đạo là sản phẩm Cao long nhãn đã được khách hàng đánh giá rất cao.

Với chiến dịch quảng bá sản phẩm hiệu quả, phần thuyết trình hấp dẫn, thu hút đông đảo người tham dự, dự án đã đạt giải Ba trong cuộc thi năm nay. Không chỉ là ý tưởng, mà kết quả này còn tiếp tục hứa hẹn thành công của những dự án khởi nghiệp trong tương lai của các em.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 547
Hôm qua : 680
Tháng 05 : 9.489
Năm 2024 : 113.230