HỘI THẢO CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP NĂM HỌC 2021-2022

HỘI THẢO

CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP NĂM HỌC 2021-2022

Chiều ngày 28 tháng 9 năm 2021 vừa qua, trường THPT Mỹ Hào đã tổ chức Hội thảo Công tác chủ nhiệm lớp năm học 2021- 2022.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện trong giáo dục; căn cứ vào kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề Công tác chủ nhiệm lớp; căn cứ tình hình thực tiễn của nhà trường trong bối cảnh phòng chống dịch covid 19; nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, chiều ngày 28/9/2021 trường THPT Mỹ Hào tổ chức Hội thảo Công tác chủ nhiệm lớp năm học 2021 - 2022.

Về dự Hội thảo, có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Xuân- Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường, tổ trưởng các tổ bộ môn cùng toàn thể các giáo viên chủ nhiệm lớp trong năm học 2021-2022 của nhà trường.

Công tác chủ nhiệm có một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Trong đó, giữ vai trò chủ đạo là người giáo viên chủ nhiệm(GVCN) lớp.

Hội thảo về công tác chủ nhiệm là hoạt động thường niên của nhà trường hàng năm. Tiếp nối thành công của những năm học trước, năm nay, chương trình hội thảo có nhiều nội dung ý nghĩa hơn nữa, đặc biệt là phần tham luận và thảo luận.

Hội thảo đã được nghe hai tham luận về Vai trò của GVCN trong phối hợp các lực lượng giáo dục do đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đại diện nhóm GVCN khối lớp 10 

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp của GVCN do đồng chí Nguyễn Thị Vui đại diện nhóm GVCN khối lớp 12 trình bày.

Cả hai tham luận đều nêu rõ được vai trò, thực trạng và giải pháp của nội dung chủ đề mà tham luận hướng tới.

Sau tham luận là phần thảo luận của các đồng chí GVCN tại hội thảo do đồng chí Lưu Thị Phúc- Đảng ủy viên- Phó hiệu trưởng nhà trường điều hành. Các đồng chí GVCN đã cùng thảo luận, góp ý về nội dung các tham luận đã được nghe và cùng thống nhất các bước cơ bản trong phối hợp giáo dục hay công tác tư vấn, hướng nghiệp.

Tiếp đó là nội dung xử lý một số tình huống sư phạm thường gặp trong thực tiễn.

Cuối cùng, đồng chí Lưu Thị Phúc, Đảng ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên kết luận hội thảo.

Hội thảo về công tác chủ nhiệm đã thành công tốt đẹp, tiếp tục là hoạt động ý nghĩa trong thúc đẩy tinh thần tự học, sẻ chia kinh nghiệm, kiến thức của các GVCN để thống nhất, cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của nhà trường nói riêng, đổi mới toàn diện trong giáo dục nói chung.

Một số hình ảnh về hội thảo:

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 390
Tháng 04 : 24.083
Năm 2024 : 103.289