“Tiếp sức mùa thi” kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Đội Thanh niên tình nguyện trường THPT Mỹ Hào tích cực tham gia “Tiếp sức mùa thi” kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 của trường THPT Mỹ Hào nói riêng và của cả nước nói chung diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngoài việc tổ chức một kì thi an toàn, chất lượng thì công tác phòng chống dịch bệnh cũng được trường THPT Mỹ Hào đặc biệt chú ý.

Nhằm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch và tổ chức thi tuyển sinh, BCH Đoàn trường thành lập đội Thanh niên tình nguyện gồm có 16 thành viên đến từ các chi đoàn trong nhà trường. Tất cả những tình nguyện viên tham gia tình nguyện đều được tập huấn và test Covid 19 cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi tuyển sinh trước ngày thi 02 ngày.

Đội tình nguyện viên được phân công rõ nhiệm vụ, phân ca trực luân phiên đảm bảo sức khoẻ; được trang bị trang bị các đồ bảo hộ như: khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, găng tay y tế, nước rửa tay sát khuẩn…

Từ 6 giờ sáng, các tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi. Tại đây, các thành viên đo thân nhiệt và hướng dẫn các thí sinh sát khuẩn tay, nhắc nhở thí sinh mang khẩu trang đầy đủ để đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch.

Ngoài ra, lực lượng tình nguyện viên còn phát nước uống, dụng cụ học tập miễn phí, phát khẩu trang cho thí sinh, nhận giữ đồ và tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường; tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh về nhà chờ thí sinh trong quá trình làm bài thi, không tập trung trước cổng trường và khu vực xung quanh điểm thi; tuyên truyền, nhắc nhở người nhà thí sinh thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong cái nắng gay gắt trên 40 độ của những ngày hè oi ả, hình ảnh những chiến sĩ áo xanh với những hành động thiết thực và ý nghĩa, đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tốt đẹp trong cộng đồng, được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

 

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 469
Hôm qua : 608
Tháng 05 : 4.866
Năm 2024 : 108.607