TẬP HUẤN CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG VÀ KỶ LUẬT TÍCH CỰC NĂM HỌC 2023-2024

TẬP HUẤN CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

VÀ KỶ LUẬT TÍCH CỰC NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-TH ngày 01 tháng 10 năm 2023 của trường THPT Mỹ Hào  về Tập huấn công tác tư vấn tâm lý học đường và kỉ luật tích cực; Nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lí lớp học, giáo dục học sinh và công tác tham vấn tâm lý học đường, THPT Mỹ Hào long trọng tổ chức chương trình tập huấn CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÍ VÀ KỈ LUẬT TÍCH CỰC năm học 2023 - 2024.

Về dự tập huấn, có đồng chí đồng chí Đinh Văn Chuẩn - Phó bí thư Đảng uỷ -Phó hiệu trưởng nhà trường,  đồng chí Lưu Thị Phúc - Đảng uỷ viên - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Mở đầu chương trình đồng chí Lưu Thị Phúc - Đảng uỷ viên - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Tập huấn.

Tiếp đó là các nội dung tập huấn Công tác tư vấn tâm lý học đường và kỉ luật tích cực học sinh.

Với nội dung tập huấn về Công tác tư vấn tâm lý học đường, 02 đồng chí Nguyễn Thị Xiêm và Nguyễn Thị Vui đã cung cấp những nét khái quát và quy trình chung trong công tác tham vấn tâm lý học đường. Đặc biệt, theo 2 đồng chí, gần gũi với các em học sinh nhất, sát sao nhất chính là các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp. Các thầy cô sẽ là những nhà tư vấn không chuyên trách nhiệm nhất, nhiều tình thương yêu nhất với học trò ở lớp chủ nhiệm của mình!

Trong phần tập huấn kỉ luật tích cực đồng chí Nguyễn Thị Thu Luyến đã nêu lên các quy định chung, các thông tư thực hiện và những điều cần lưu ý. Đồng chí Luyến cũng nêu rõ, Hiện nay thông tư 32/TT-BGD ban hành ngày 15/9/2020 về Điều lệ trường THCS, THPT, trường trung học có nhiều cấp học đã có hiệu lực song chưa có hướng dẫn cụ thể về công tác thi đua, khen thưởng, kỉ luật. Do vậy, chúng ta cần vận dụng linh hoạt, bám sát thông tư 32.

Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Lưu Thị Phúc- Phó Bí thư Đảng uỷ đã lên kết luận về các nội dung tập huấn.

Chương trình tập huấn là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn hiện nay góp phần hỗ trợ các em học sinh khi gặp các vấn đề về tâm lý hay các biện pháp kỉ luật tích cực của giáo viên nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới trong giáo dục.

 

 

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 121
Hôm qua : 377
Tháng 04 : 23.810
Năm 2024 : 103.016