HỘI THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ NĂM HỌC 2023-2024

HỘI THI XÂY DỰNG THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ NĂM HỌC 2023-2024

   Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-THPTMH ngày 16 tháng 02 năm 2024 của trường THPT Mỹ Hào, với mục đích khơi dậy ý thức chủ động, sáng tạo xây dựng thiết bị dạy học số nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; bổ sung nguồn tư liệu dạy học, thiết bị dạy học có chất lượng đồng thời hỗ trợ các tổ chuyên môn trong việc chuẩn bị thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia, chiều ngày 07 tháng 3 năm 2024, trường THPT Mỹ Hào đã long trọng tổ chức Hội thi Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2023 - 2024.

Đ/c Đinh Văn Chuẩn- Phó Bí thư Đảng uỷ- Phó Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu khai mạc Hội thi

        Với yêu cầu sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng/ thiết kế/ số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học lớp 10,11 theo CTGDPT 2018, hội thi đã thu hút sự tham gia của các thầy cô giáo đến từ các tổ chuyên môn. Nhiều sản phẩm dự thi có tính khoa học, tính sư phạm - thẩm mĩ, tính sáng tạo và ứng dụng cao, phù hợp với tâm sinh lí của lứa tuổi học sinh, được Ban Giám khảo đánh giá cao.

        Kết quả Hội thi:

- Giải Nhất: Bộ tranh và video về cảm ứng ở động vật của nhóm tác giả: Đỗ Thị Minh Hòa,  Hồ Thị Vân Hạnh, Nguyễn Thị Ngân (môn Sinh học).

- Giải Nhì: có 02 sản phẩm

      + Sách điện tử tương tác về phạm vi lãnh thổ và vị trí địa lí của Liên bang Nga của nhóm tác giả: Vũ Thị Hòa, Nguyễn Thị Quyên, Nguyễn Thị Phượng (môn Địa lí).

     + Video Nguyễn Du -“Hỡi người xưa của ta nay của nhóm tác giả: Đỗ Quang Đạo, Lý Thị Kim Dung,  Nguyễn Thị Vui (môn Ngữ văn).

    - Giải Ba: có 03 sản phẩm

    + Một số ứng ứng dụng  của ba đường Cônic của nhóm tác giả: Lưu Thị Kim Tuyến,  Đặng Thị Hải, Đỗ Thùy Dung (môn Toán).

      + Bộ học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy, học và kiểm tra đánh giá nội dung Lực tương tác giữa các  điện tích” (Vật lí 11) của nhóm tác giả: Đặng Thị Hường, Phạm Thị Thanh Vân,  Trần Thị Thu Hà (môn Vật lí).

      + Bộ học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy, học và kiểm tra đánh giá nội dung “Grammar: Relative clauses”(Tiếng Anh 10) của nhóm tác giả: Phạm Thị Lệ Thảo, Phạm Hằng Nga, Chu Thị Phượng (môn Tiếng Anh).

      - Giải Khuyến khích: có 03 sản phẩm

      + Thiết kế học liệu số cho hoạt động hình thành kiến thức khi dạy ảnh hưởng của nồng độ đến tốc độ phản ứng của nhóm tác giả: Ngô Quốc Triệu,  Khúc Thị Hà, Bùi Thị Huệ (môn Hóa học).         

    + Video giới thiệu về lịch sử lập hiến Việt Nam của nhóm tác giả: Thị Thu Hiền, Đào Thị Thanh Lan,  Nguyễn Thị Kim Thoa (môn GD Kinh tế và pháp luật).

      + Bộ học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy, học và kiểm tra đánh giá nội dung: “Các tư thế, động  tác cơ bản vận động trong chiến đấu của tác giả Trịnh Thị Hương (môn GD Quốc phòng- An ninh).

        Hội thi Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2023-2024 của trường THPT Mỹ Hào đã thành công tốt đẹp. Hội thi cũng là dịp để tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của nhà giáo; là diễn đàn lớn để các thầy cô giáo trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Một số hình ảnh khác về Hội thi:

 

 

 

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 226
Hôm qua : 395
Tháng 04 : 23.538
Năm 2024 : 102.744